Tiktok ปลิว คำสั่งแบน จาก Donald Trump


โดนอีกแล้ว Tiktok ปลิว คำสั่งแบน จาก Donald Trump

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศแบน TikTok พ้นสหรัฐอเมริกา | Brand ...

สำนักข่าวต่างประเทศเผยว่าประธานาธิบดี Donald Trump จะออกคำสั่งแบน TikTok ปลิว ในสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการเนื่องจากสาเหตุเดียวกันกับ Huawei คือเรื่องความปลอดภัยต่อความมั่นคงตราบเท่าที่ TikTok ยังน่ากังวล (ด้านความปลอดภัย) เราก็ต้องแบนออกจากสหรัฐอเมริกา 

แต่ทั้งนี้ Donald Trump ไม่ได้แจ้งรายละเอียดแน่ชัดถึงวิธีการแบน TikTok ออกจากสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่มีคำขู่ของสหรัฐฯ ว่าจะแบน TikTok, ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok ก็ได้พิจารณาการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กรและมีรายงานว่าได้บริษัทได้พิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการขายหุ้นใหญ่ของ TikTok

นอกจากนี้แล้วยังมีรายงานจาก The New York Times ว่า Microsoft มีความสนใจที่จะซื้อ TikTok ให้เป็นของสหรัฐอเมริกา แต่หากรัฐบาลสั่งแบน TikTok ก่อน ดีลระหว่าง Microsoft และ TikTok ก็จะไม่เกิดขึ้น ด้าน Microsoft ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวดังกล่าว 

ในด้านของ TikTok โฆษกเองได้ออกมาบอกกับ NBC News บริษัทได้จ้างพนักงานชาวสหรัฐฯ มากถึง 1,000 คนสำหรับ US Team ที่สำคัญคือข้อมูลของผู้ใช้งานชาวสหรัฐฯ ก็ถูกเก็บในสหรัฐอเมริกาแถมมีการควบคุมการเข้าถึงอย่างเข้มงวด พร้อมยังยืนยันว่าบริษัทให้ความสำคัญเรื่องความส่วนตัวของผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก


ความคิดเห็น